Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

Công dụng và lưu ý máy xông hơi ướt

Xông hơi là phương pháp đơn giản, nhưng lại rất hiệu quả phòng và chữa bệnh cảm thông thường trong y học dân gian, tăng sức đề kháng. Tất cả mọi người đều có thể xông hơi. Xông hơi giúp cho cơ thể giảm sự mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày làm việc, chúng ta sẽ cảm thấy sảng khoái tinh thần bắt đầu công việc của một ngày mới hay một giấc ngủ ngon. Bên cạnh đó, xông hơi còn giúp cho cơ thể giảm một lượng mỡ nhất định để điều nhiệt. Các tế bào chết và độc tố ở lỗ chân lông cũng được giải phóng trong quá trình xông hơi, nhờ đó mà cơ thể sẽ gọn gàng hơn và da mịn màng hơn.

Máy xông hơi ngày nay có cấu tạo gọn, nhẹ, dễ lắp đặt và sử dụng nhưng làm thể nào để sử dụng tối ưu và hiệu quả để đảm bảo sức khỏe của bản thân và gia đình bạn?







Máy xông hơi tạo nhiệt độ cao, phụ thuộc vào sức chịu đựng và chế độ chăm sóc đặc thù của khách hàng.

Nên khi sử dụng máy xông hơi cần lưu ý:

-    Về thời gian sử dụng trong phòng, nếu mới sử dụng máy xông hơi, thì chỉ nên để thời gian tối đa là 30’, tối thiểu là 15’, sau 1 thời gian cơ thể mình đã quen lúc đó có thể để thời gian tuỳ ý.

-    Về nhiệt độ thì có thể để lên đến 100 độ C (nhiệt độ này còn tuỳ thuộc vào công suất của máy xông hơi, trung bình có thể đạt đến 50 độ C ), máy xông hơi đun nóng nước và đưa hơi từ từ vào phòng cho cơ thể mình hấp thụ dần dần, không gây ngạt và sốc vì nhiệt độ trong phòng sẽ được tăng dần đều cho đến khi nhiệt trong phòng đạt đến mức lựa chọn sẽ tự động ngắt. Khi nhiệt độ trong phòng xuống dưới nhiệt độ mà lựa chọn máy xông hơi sẽ tự hoạt động tiếp, nhiệt độ và thời gian sẽ được hiển thị trên màn hình tinh thể lỏng trên mặt bảng điều khiển.

-    Nếu thời tiết lạnh khi muốn sử dụng, xin lưu ý nên bật máy trước khi vào phòng, để bảo đảm nhiệt độ trong phòng được ấm lên, khi xông xong nên quấn khăn tắm, tránh gió.

-    Khi uống rượu, những người có huyết áp cao , bệnh tim không nên xông…

-    Phần tinh dầu đã được chiết xuất cô đặc nên khi sử dụng chỉ rót 2,3 giọt nhỏ cho vào phần đựng tinh dầu không nên cho nhiều quá mùi vị sẽ khó ngửi.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét